แอมเวย์ โกลบอล
แอมเวย์ โกลบอล
แอมเวย์โกลบอล
2493
แอมเวย์ก่อตั้งขึ้นที่เมืองเอด้า รัฐมิชิแกน โดยสองผู้สถาปนา เจย์ แวน แอนเดล และริช เดอโวส โดยชื่อย่อ Amway มาจากคำว่า "American Way"
2502
ผลิตภัณฑ์ชนิดแรกของแอมเวย์คือ แอล.โอ.ซี. หนึ่งในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดแรกๆ ของโลกที่มีสูตรเข้มข้นและย่อยสลายได้ทางชีวภาพ ซึ่งมียอดขายสูงและสะท้อนให้เห็นถึงความใส่ใจในสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง
ริชาร์ด เดอโวส กล่าวถึงยุคแรกเริ่มของแอมเวย์เกี่ยวกับปัจจัยสำคัญของการตัดสินใจและโอกาสที่ส่งผลให้โลกของแอมเวย์เป็นดังที่เราทราบในปัจจุบัน
ริชาร์ด เดอโวส กล่าวถึงยุคแรกเริ่มของแอมเวย์เกี่ยวกับปัจจัยสำคัญของการตัดสินใจและโอกาสที่ส่งผลให้โลกของแอมเวย์เป็นดังที่เราทราบในปัจจุบัน
2503
ปรัชญาของธุรกิจแอมเวย์เริ่มต้นด้วยการขยายสาขา การสร้างยอดขาย และการนำเสนอผลิตภัณฑ์
2505
เมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2505 แอมเวย์เปิดสำนักงานแห่งแรกในต่างประเทศที่เมืองลอนดอน รัฐออนตาริโอ ประเทศแคนาดา นับเป็นสาขาที่สองจากจำนวนสาขาทั้งหมดของแอมเวย์ที่ขยายสู่ 80 ประเทศและดินแดนทั่วโลก
2510
แอมเวย์มียอดขายถึง 50 ล้านเหรียญสหรัฐ
ริช เดอโวส พูดถึง "Selling America" ลงในบันทึกคำปราศรัยของเขาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและจูงใจผู้คน ซึ่งนับเป็นสื่อที่ทันสมัยที่สุดในยุคนั้น
ริช เดอโวส พูดถึง "Selling America" ลงในบันทึกคำปราศรัยของเขาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและจูงใจผู้คน ซึ่งนับเป็นสื่อที่ทันสมัยที่สุดในยุคนั้น
2511
แบรนด์อาร์ทิสทรีเปิดตัวเป็นครั้งแรกด้วยผลิตภัณฑ์ 11 รายการและเครื่องสำอาง 37 เฉดสี ปัจจุบันอาร์ทิสทรีเป็นหนึ่งในเครื่องสำอางบำรุงผิวระดับพรีเมียมที่มียอดจำหน่ายสูงสุดเป็นอันดับต้นๆ ของโลก
2513
แอมเวย์ควบรวมกิจการนิวทริไลท์ พร้อมเปิดตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น 8 สาขา และขยายสำนักงานใหญ่ของโลกให้มีพื้นที่ทั้งหมดเกือบ 1 ล้านตารางฟุต
2514
สาขาแรกนอกทวีปอเมริกาอยู่ที่ซิดนีย์ ออสเตรเลีย ริช เดอโวส หนึ่งในสองผู้สถาปนา กล่าวว่า "แม้ไกลมาก เราก็จะลองดู ถ้าสำเร็จที่ไหน เราก็คงสำเร็จเช่นกัน"
2515
แอมเวย์เป็นเจ้าของแบรนด์นิวทริไลท์เพื่อขยายธุรกิจให้ครบวงจรนับตั้งแต่ผลิตภัณฑ์สำหรับบ้าน ความงาม และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร นิวทริไลท์เติบโตจนเป็นแบรนด์ชั้นนำของโลกในกลุ่มวิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
2523
แอมเวย์ก้าวสู่ทศวรรษที่ 1980 ด้วยยอดขายทะลุ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ จากวิดีโอที่ เจย์ แวน แอนเดล พูดถึงความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่นี้
2524
โรงแรมแกรนด์พลาซ่าของแอมเวย์ที่เมืองแกรนด์ แรพิดส์ รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา โรงแรมระดับ 4 ดาว จำนวน 682 ห้องพัก กลายเป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นของการสนับสนุนชุมชนในเขตมิชิแกนตะวันตกให้เติบโต
2527
แอมเวย์ฉลองครบรอบ 25 ปี
2533
แอมเวย์ขยายธุรกิจต่อไปยัง 33 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งจีนและแอฟริกาใต้ ด้วยความมุ่งมั่นทุ่มเทของนักธุรกิจแอมเวย์ พนักงาน และหุ้นส่วนทั่วโลก ทำให้แอมเวย์เติบโตกว่าสองเท่าในช่วงทศวรรษนั้น
2543
สหัสวรรษใหม่นำเราไปสู่ความร่วมมือใหม่ๆ ทางธุรกิจ นวัตกรรมสร้างสรรค์ และความมุ่งมั่นพยายามที่ทำให้แอมเวย์บรรลุวิสัยทัศน์ "เพื่อคุณ...เพื่อชีวิตที่มีคุณค่า"
2546
แอมเวย์เปิดตัวโครงการแอมเวย์วันบายวันเพื่อเด็ก โดยรวบรวมการสนับสนุนช่วยเหลือจากครอบครัวแอมเวย์เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับชีวิตของเด็กๆ ทั่วโลก
2549
นิวทริไลท์เปิดศูนย์สุขภาพสมบูรณ์สูงสุดที่รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นศูนย์กลางการทำงานร่วมกันระหว่างผู้เชี่ยวชาญระดับโลกที่อุทิศทุ่มเทเพื่อช่วยให้ผู้คนบรรลุเป้าหมายในการมีสุขภาพสมบูรณ์สูงสุด
2552
แอมเวย์ฉลองครบรอบ 50 ปี
2553
แอมเวย์ยังคงสานต่อในการสนับสนุนชีวิตผู้คนทั่วโลกด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารและโซเชียลมีเดียที่ทันสมัย ยอดขายที่แข็งแกร่งนำไปสู่การขยายโรงงานผลิตทั่วโลกและบรรลุเป้าหมายความสำเร็จ
แอมเวย์เซ็นเตอร์ ศูนย์รวมความบันเทิงและกิจกรรมขนาด 20,000 ที่นั่ง ที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา และยังเป็นบ้านของทีมบาสเกตบอล ออร์แลนโด แมจิก ในสมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ (เอ็นบีเอ)
แอมเวย์เซ็นเตอร์ ศูนย์รวมความบันเทิงและกิจกรรมขนาด 20,000 ที่นั่ง ที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา และยังเป็นบ้านของทีมบาสเกตบอล ออร์แลนโด แมจิก ในสมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ (เอ็นบีเอ)
2555
ดิ๊คและดั๊ก เดอโวส ได้รับการประกาศเกียรติคุณสู่ทำเนียบบุคคลเกียรติยศของสมาคมการขายตรง (ดีเอสเอ)
2556
แอมเวย์เปิดตัวการลงทุนมูลค่า 375 ล้านเหรีญสหรัฐ เพื่อขยายโรงงานผลิตและศูนย์วิจัยค้นคว้าและพัฒนา อาทิ โรงงานผลิต 4 แห่งในสหรัฐอเมริกา โรงงานผลิตแห่งใหม่ในอินเดีย และโรงงานแห่งที่สองในจีนและเวียดนาม