แอมเวย์ประเทศไทย
ประวัติแอมเวย์ประเทศไทย
2530
ก่อตั้งเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2530 ด้วยเนื้อที่เพียง 700 ตารางเมตร
เริ่มต้นธุรกิจด้วยผลิตภัณฑ์เพียง 7 ชนิด และมียอดขายสิ้นสุดปีบัญชี 2530 จำนวน 61 ล้านบาท
เริ่มต้นธุรกิจด้วยผลิตภัณฑ์เพียง 7 ชนิด และมียอดขายสิ้นสุดปีบัญชี 2530 จำนวน 61 ล้านบาท

2531
เปิดตัวผลิตภัณฑ์ถนอมผิวอาร์ทิสทรี และเข้าร่วมเป็นสมาชิกสมาคมการขายตรงไทยที่ผ่านการรับรองการดำเนินธุรกิจตามจรรยาบรรณขายตรงโลก

2532
ครั้งแรกกับแอมเวย์เอ็กซ์โป การประชุมผู้นำระดับชาติ และการประชุมระดับชาติ โดยมีริช เดอโวส หนึ่งในสองผู้สถาปนาร่วมการประชุมระดับผู้นำ

2533
พิสูจน์แผนการจ่ายผลตอบแทนที่เป็นจริงกับการฉลองความสำเร็จของนักธุรกิจแอมเวย์ระดับเพชรรหัสแรกของไทย

2534
ก้าวสู่ธุรกิจพันล้านด้วยยอดขาย 1,054 ล้านบาท ณ ปีบัญชี 2534

2535
ฉลอง 5 ปีแอมเวย์ประเทศไทย กับสำนักงานใหญ่แห่งที่ 2 และจุดเริ่มต้นในการสนับสนุนอาชีพและกระจายรายได้สู่ชาวเขากับผลิตภัณฑ์ใหม่ กาแฟสำเร็จรูปชนิดเกล็ดแอมฟี่

2536
รุกตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ นิวทริไลท์ นิวทริ-โปรตีน

2537
หลากหลายมากขึ้นด้วยการเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม "ซาทินิค" และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกาย "จี แอนด์ เอช"

2538
นวัตกรรมล้ำสมัยเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคชาวไทยกับเครื่องกรองน้ำแอมเวย์รุ่นแรก

2539
เพอร์เซอนอล ช็อปเปอร์ส แค็ตตาล็อก ฉบับปฐมฤกษ์ รวมผลิตภัณฑ์หลายแบรนด์ดังจำหน่ายผ่านช่องทางธุรกิจแอมเวย์

2541
1 ทศวรรษแอมเวย์ประเทศไทย ฉลองความสำเร็จนักธุรกิจแอมเวย์ระดับมงกุฎทูตรหัสแรก คุณจินตนา-คุณวิทัต พรจะเด็ด

2542
ส่งเสริมเกษตรกรไทยกับผลิตภัณฑ์ข้าวหอมมะลิแอมเวย์ เพื่อสร้างรายได้ระยะยาวแก่เกษตรกร

2543
เปิดตัวเครื่องกรองน้ำแอมเวย์ รุ่น 2 และเครื่องกรองอากาศแอมเวย์ ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง

2545
ด้วยความร่วมมือของบริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด และนักธุรกิจแอมเวย์ทั่วประเทศ ก่อตั้ง "มูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทย"

2547
เปิดให้บริการ Amway Call Center แก่นักธุรกิจแอมเวย์และสมาชิก เพื่อให้การดำเนินธุรกิจและสั่งซื้อผลิตภัณฑ์สะดวกมากขึ้น

2548
วิจัยค้นคว้าและพัฒนาอย่างต่อเนื่องกับเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าแห่งการกรองน้ำกับการเปิดตัวเครื่องกรองน้ำ eSpring

2549
นำเสนอเทคโนโลยีล้ำสมัยกับการเปิดตัวเครื่องกรองอากาศ ATMOSPHERE

2550
ครบรอบ 20 ปีแอมเวย์ประเทศไทย มอบทุนการศึกษา 20 ล้านบาท สานฝันเด็กไทย ให้จบการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาที่ตนใฝ่ฝัน

2553
ครั้งแรกกับการใช้บัตรประจำตัวประชาชนแทนบัตรสมาชิกแอมเวย์ในการสั่งซื้อสินค้าได้สะดวกรวดเร็ว

2554
ขยายช่องทางการสื่อสารด้วยบริการนิตยสารอิเล็กทรอนิกส์ e-Achieve และ e-AmNews พร้อมแหล่งรวมข่าวสารและกิจกรรมที่ www.amwaytodaythai.com

2556
เปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ พร้อมศูนย์ประสบการณ์แอมเวย์ในประเทศไทย

2557
ขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านแอมเวย์ ช็อป 83 แห่งในทุกจังหวัดทั่วประเทศ และเพิ่มบริการรับสินค้าที่ร้าน 7-11 กว่า 8,000 สาขาทั่วไทย

2558
เปิดตัว BodyKey by Nutrilite พร้อมการแข่งขันลดน้ำหนักที่พิสูจน์ผลลัพธ์ได้จริง

2560
ครบรอบ 30 ปีแอมเวย์ประเทศไทย บทพิสูจน์ความแข็งแกร่งของแอมเวย์ในการทำธุรกิจในประเทศไทย

2561
มั่นคงด้วยยอดขาย 19,000 ล้านบาท สูงสุดตลอดระยะเวลาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย
คณะผู้บริหารแอมเวย์ประเทศไทย
คณะผู้บริหารแอมเวย์ประเทศไทย
คณะผู้บริหารแอมเวย์ประเทศไทย นำโดย กิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ (ที่ 5 จากซ้าย) พร้อมด้วยผู้อำนวยการฝ่าย (จากซ้าย) ภาณุ ตันโสรัจประเสริฐ (ฝ่ายระบบข้อมูล), บุษปัน วังวิวัฒน์ (ฝ่ายทรัพยากรบุคคล), วิเชียร รัตนรังษีโรจน์ (ฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์), เลไล โสฬสรัตนพร (ฝ่ายปฏิบัติการ), รัตนา ชาญนรา (ฝ่ายการตลาด), ชนิตา สุวัตถี (ฝ่ายการเงิน) และกมล เกี่ยวศรีกุล (ฝ่ายซัพพลายเชน)
รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก

เกียรติรางวัล
2538
รางวัลชนะเลิศผลงานการตลาดดีเด่นประเภทบริการ “ระบบธุรกิจขายตรงแบบการตลาดหลายชั้นสำหรับสินค้าอุปโภคบริโภค” จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย

2543
รางวัลผลสำรวจ “แบรนด์สินค้าขายตรงที่น่าเชื่อถืออันดับ 1” จากผลวิจัย Thailand’s Most Admired Brand & Why we Buy โดยนิตยสาร BrandAge 18 ปีต่อเนื่อง (ปี 2543-2560)

2545
ประกาศเกียรติคุณและตราสัญลักษณ์ “คุ้มครองผู้บริโภค” จากผลงานการจัดทำฉลากสินค้าที่ชัดเจนถูกต้องในโครงการคุ้มครองสิทธิของผู้บริโภค จากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

2546
รางวัลภาพยนตร์โฆษณาดีเด่นทางโทรทัศน์เพื่อผู้บริโภค โฆษณาชุด “ปลา” ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 ประเภทสินค้า จากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค กรมประชาสัมพันธ์ และสมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย

2549
รางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน 9 ปีต่อเนื่อง (ปี 2549-2557) จากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน

2554
รางวัลประกาศเกียรติคุณจรรยาบรรณดีเด่นจากหอการค้าไทย
(TCC Best Award 2011)
(TCC Best Award 2011)

2555
รางวัลบรรษัทภิบาลดีเด่นประจำภาคกลาง จากสภาหอการค้าไทยและสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในปี 2555 และ 2557

2556
รางวัลองค์กรที่มีผลงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น 3 ปีต่อเนื่อง (ปี 2556-2558) จากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย (American Chamber of Commerce in Thailand)

2558
• รางวัลธรรมาภิบาลธุรกิจดีเด่นระดับจังหวัด ปี 2558 จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์
• รางวัลแบรนด์ยอดนิยมอันดับหนึ่งในประเทศไทย ประเภทธุรกิจขายตรงจากนิตยสาร Marketeer
• รางวัลแบรนด์ยอดนิยมอันดับหนึ่งในประเทศไทย ประเภทธุรกิจขายตรงจากนิตยสาร Marketeer

2560
รางวัลสุดยอดบริษัทดีเด่นด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลของเอเชียแปซิฟิก 2 ปีต่อเนื่อง (ปี 2559-2560) จากสถาบันท็อป เอ็มพลอยเยอร์ส และรางวัลองค์กรที่มีผลงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น ประจำปี 2560 ระดับโกลด์ จากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย
